Ngành công nghiệp sản phẩm bằng nhựa là một ngành trị giá hàng tỉ đô la trên toàn thế giới. Chúng ta có thể tìm thấy các sản phẩm này ở bất cứ nơi nào. Từ khung cửa sổ, miếng đệm ở các ống dây cáp, đến các ống dẫn xăng và ống tiêm y tế.

Thách thức

Đa số các sản phẩm từ nhựa phải được khắc để giúp nhận dạng hoặc mã hóa với nhiều cách khác nhau. Nội dung được khắc rất đa dạng, từ chữ cái cơ bản đến các mã phức tạp kèm logo và dữ riêng về thành phần. Trong đa số trường hợp, các dữ liệu này phải được khắc ngay lập tức khi các sản phẩm nhựa di chuyển từ máy này qua máy khác (ví dụ như là bồn làm nguội đến bục thử). Thường thì các sản phầm di chuyển rất nhanh nên hệ thống khắc laser phải hoạt động với tốc độ và độ chuẩn xác cực cao.

Giải pháp

Công nghệ khắc laser tạo ra những thành phẩm chất lượng nhất, cùng với phương pháp khắc giúp dễ dàng truy xuất, với chi phí phù hợp.

Tốc độ khắc Laser/ Khắc trong khi vận chuyển (MOTF)
Bắt kịp tốc độ sản xuất cực cao, có thể lên đến 80 m/phút. Cùng với yêu cầu chất lượng khắc phải đạt tiêu chuẩn cao. Rất ít hệ thống khắc laser có thể đáp ứng được cả 2 điều trên. Chất lượng và tốc độ khắc là kết quả từ sự kết hợp giữa thiết bị cao cấp đến từ Đức và kinh nghiệm của kỹ sư New Ocean.

chỉ mụcVật liệu
Nhựa được xử lý thường trải dài từ Polyethylene (PE) và Polypropylene (PP) đến Polyamide (PA). Trong quá trình sản xuất, màu/các hạt nhựa sẽ được thêm vào. Với chỉ một chút công sức, các hạt nhỏ (granule) có thể kết hợp chung với hệ thống cảm biến phụ của máy laser. Phần phụ thêm vào này sẽ cho phép tạo hiệu ứng khắc biến đổi màu trên nhựa sau khi khắc bằng laser với công suất thấp.

 

Test mẫu sản phẩm

Không phải mọi loại laser đều khắc được trên mọi loại vật liệu. Để có thể lựa chọn loại thiết bị laser phù hợp, vì thế trước khi ứng dụng giải pháp khắc laser, cần phải tiến hành test mẫu. New Ocean với đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm, được đào tạo kỹ càng sẽ hổ trợ bạn việc test mẫu miễn phí, đồng thời cung cấp cho bạn trọn gói giải pháp, từ tư vấn, đến lắp đặt và tích hợp vào dây chuyền sản xuất.

Chi tiết vui lòng liên hệ chúng tôi qua email customercare@new-ocean.com.vn hay số điện thoại 0987 006 894.

About New Ocean - Manufacturing Solutions

We are the solution provider in automation, machine vision. Our system will support your factory work smoothly and maximize the profit.

Leave a comment