Allied Vision cung cấp các camera cận-hồng ngoại (NIR) với hiệu suất tuyệt vời về hiệu suất và độ nhạy lượng tử đối với các hệ thống kiểm tra mô-đun quang điện Photovoltaic (PV). Chúng được sử dụng bởi các hệ thống kiểm tra để phát hiện lỗi và kiểm tra chất lượng của tấm pin mặt trời ngay cả dưới ánh sáng hồng ngoại yếu.

Năng lượng mặt trời là một trong những nguồn năng lượng thay thế sạch và là xu hướng toàn cầu. Hệ thống năng lượng mặt trời không đòi hỏi thêm nhiên liệu khác để hoạt động và tác động ô nhiễm môi trường gần như là không có. Ánh sáng mặt trời có thể được lưu lại thành nhiệt để sử dụng ngay hoặc chuyển đổi thành điện năng. Để việc chuyển đổi năng lượng mặt trời trở nên kinh tế hơn và hiệu quả hơn thì nhu cầu về các mô-đun quang điện ngày càng tăng. Những tấm pin mặt trời là hình thức cơ bản của hệ thống năng lượng mặt trời bao gồm silicon tinh thể thông dụng. Trong các thiết bị silicon tinh thể, pin bị vỡ là kết quả từ các vết nứt nhỏ, các vùng bị suy giảm và bị phân dòng trên các tấm pin được chứng minh là những nguyên nhân gây ra những vấn đề lớn và ảnh hưởng đáng kể tới hiệu suất mô đun.

Các lỗi cấu trúc xuất phát trong quá trình chế biến silic, chất lượng của lưới tinh thể hoặc từ các ảnh hưởng bên ngoài khác. Để giải quyết những vấn đề này, một loạt các công cụ kiểm soát chất lượng và chẩn đoán phát hiện bức xạ dựa trên các hệ thống camera phát hiện lỗi đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

Các nhà cung cấp của hệ thống kiểm tra lỗi pin mặt trời phát triển một giải pháp hình ảnh hiệu quả về chi phí dựa trên điện phát quang trong quang phổ cận hồng ngoại.
Nhiều lỗi không thể được quan sát trực quan bằng hệ thống hình ảnh thông thường. Một cách để phát hiện tất cả những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất mô-đun bằng một phương pháp đo lường Electroluminescence Imaging (EL). EL imaging là một công cụ đánh giá chất lượng chính xác cao cho cả hai mô hình tinh thể và màng phim mỏng. Nó bao gồm việc áp dụng một dòng điện trực tiếp vào mô đun năng lượng mặt trời và đo sự phóng điện bằng camera hồng ngoại nhạy bén. Khi được điều chỉnh và cấu hình đúng cách, hệ thống có thể phát hiện chính xác rất nhiều lỗi trong thời gian rất ngắn. Số lượng ánh sáng một pin tạo ra cho một ứng dụng  nhất định cũng có thể dùng như một thước đo chuyển đổi pin mặt trời hiệu quả.

Những thách thức trong phát hiện lỗi của mô-đun quang điện:
1.  Khi quang điện phát quang lượng phát thải rất yếu, cần yêu cầu những camera cực kỳ nhạy.
2.  Cần có một phần mềm tốt có thể nghiên cứu hình ảnh cho các khuyết tật tối, tính đồng nhất và hiệu quả tổng thể của pin.

Một hệ thống phát quang điện sử dụng nhiều camera trong một phân vùng không có ánh sáng xung quanh. Đặt pin mặt trời bên trong phân vùng này, hệ thống được liên kết với một nguồn hiện tại không đổi. Các camera chụp lại một hình ảnh trong khi dòng điện đi vào pin. Với sự trợ giúp của phần mềm kiểm tra đáng tin cậy, hình ảnh này sau đó sẽ phát hiện được lỗi tối, tính đồng nhất, và hiệu quả tổng thể của pin. Dựa trên mức độ nghiêm trọng của các lỗi, pin sẽ được chấp nhận hoặc từ chối.
Kiểm tra mô đun quang điện là một quá trình đầy thách thức đòi hỏi một máy ảnh có khả năng chụp những hình ảnh rõ ràng ở một dải bước sóng cụ thể là 950-1250nm. Khi quang điện phát quang lượng phát thải rất yếu, cần yêu cầu các camera cực kỳ nhạy.
Máy ảnh phải có khả năng hiển thị chính xác toàn bộ bảng điều khiển chỉ trong một lần chụp và độ phân giải thích hợp cho phép dễ dàng phát hiện các chỗ tiếp xúc bị hỏng, cường độ ánh sáng khác nhau, các vết nứt nhỏ, và sự đồng đều của các photon phát ra cho các điện tử mà nếu không thì không thể bằng một kiểm tra thị giác.

Giải pháp được cung cấp bởi Allied Vision

  • Một máy ảnh chất lượng cao có độ nhạy rất tốt trong phạm vi yêu cầu​

  • Giá cả hợp lý so với các máy ảnh CCD của đối thủ cạnh tranh khác​

  • Một phần mềm tiện dụng, tương thích và dễ sử dụng để cấu hình nhanh

Manta G-145B cận-hồng ngoại (NIR) được thiết kế để cung cấp nhạy tốt trong khu vực NIR, cung cấp 20 ~ 30% QE tại 900Nm. Được trang bị 1 thiết bị sạc tích điện (CCD) cảm biến hình ảnh, Camera Manta G-145B NIR khá thích hợp cho công nghiệp và quy trình kiểm soát chất lượng pin mặt trời nội tuyến. CCD – bộ cảm biến mảng hai chiều, là một công cụ xuất sắc cho việc kiểm tra thông lượng cao của pin quang điện độc lập và những tấm pin lớn do Hiệu suất lượng tử cao (QE), đọc tiếng ồn thấp và đọc xuống khung phụ thứ hai.

So sánh các sản phẩm NIR khác trên thị trường, nhiều khách hàng thấy rằng Manta G-145B có độ nhạy cao để khai thác EL từ các mô đun năng lượng mặt trời, sử dụng phát thải yếu ở hồng ngoại gần để phát hiện những sự chuyển hướng, khuyết tật tinh thể và các điện cực bị bể trước và sau quá trình dát mỏng. Giá cả hợp lý và ưu đãi của camera Manta so với các máy ảnh CCD khác có cùng cấu hình cũng là một yếu tố quan trọng trong việc khách hàng chọn máy ảnh này cho Hệ thống Kiểm tra Module PV của họ. Cuối cùng, Bộ Phát triển Phần mềm VIMBA Software Development Kit (SDK) được cung cấp bởi Allied Vision là trực quan và đơn giản để sử dụng, làm cho nó hiệu quả và thuận tiện trong suốt quá trình thiết lập.

Manta G-145B NIR Camera của allied hiện đã có sẵn. New Ocean bây giờ có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt và dịch vụ với chi phí hợp lý.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được báo giá tốt nhất.

Vui lòng liên hệ:           Tel:            +84 98 700 68 94
hoặc Email:      customercare@new-ocean.com.vn

About New Ocean - Manufacturing Solutions

We are the solution provider in automation, machine vision. Our system will support your factory work smoothly and maximize the profit.

Leave a comment