P&G và MRP

Nhà máy của Proctor & Gamble tại Ấn Độ chịu trách nhiệm sản xuất 2 thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực chăm sóc vải: Ariel và Tide. Cả hai sản phẩm đều giữ vị trí quan trọng trong việc đóng góp doanh số cho tập đoàn P&G. Trên mỗi bao bì của Ariel và Tide, nhà máy P&G Ấn Độ đều in mức giá bán lẽ tối đa (maximum retail price – MRP). Thông tin mức giá này giúp thông báo cho người tiêu dùng việc nâng giá hay giảm giá của nhà bán lẻ. Tuy nhiên, việc quản lý thông tin được in lên không hề dễ dàng, khi mà trong một tuần, nhà máy đóng gói hơn 50 loại bao bì bột giặt khác nhau, từ loại 13 gram đến loại 4kg, tùy vào thương hiệu và loại bao bì mà có giá MRP khác nhau.

P_G_India

Nguy cơ từ đóng gói sai bao bì

Với nhiều dây chuyền đóng gói chất tẩy rửa, chạy liên tục ba ca, trong bảy ngày, đóng gói hơn 50 loại bao bì khác nhau, từ gói 13 gram đến gói 4kg, cộng thêm bao bì được thiết kế tương tự nhau về màu sắc và kích thước, khả năng nhầm lẫn bao bì và MRP là rất cao. Lẽ dĩ nhiên, khi một sản phẩm bị in nhầm giá bán lẻ sẽ buộc phải thu hồi, thời gian và công sức sẽ bị hao tổn nhiều để thu hồi và đóng gói lại sản phẩm.

Kiểm tra bao bì và số MRP trước đây được thực hiện bằng tay bởi công nhân. Việc này tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, đồng thời do sức khỏe của công nhân mà việc kiểm tra không thể đảm bảo được 100% độ chính xác.

Kiểm tra thông tin in tự động

Để giải quyết những vấn đề trên, P&G đã quyết định tích hợp giải pháp xử lý ảnh (giải pháp Vision) vào dây chuyền đóng gói. Hệ thống sẽ chụp lại hình ảnh của từng sản phẩm trên dây chuyền, sau đó thông qua công cụ nhận diện ký tự trong phần mềm, hệ thống sẽ giải mã thành ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu được, giúp kiểm tra giá bán lẽ có được in chính xác hay không.

> Tìm hiểu giải pháp Vision <<

Điểm mạnh của hệ thống là không cần vị trí in giá bán lẽ phải cố định tại một vị trí, hệ thống vẫn có thể nhận diện được kể cả khi sản phẩm đang di chuyển với tốc độ cao trên băng chuyền.

Cùng với đó và dữ liệu thời gian thực, hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức đến nhân viên vận hành và tự động ngừng dây chuyền khi phát hiện ra sai sót, vì thế nhanh chóng phát hiện vị trí đầu in có sai sót.

New Ocean – Cung cấp trọn vẹn giải pháp

Là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp Vision tại Việt Nam, New Ocean biết rõ loại camera nào, thấu kính nào, ánh sáng nào và công cụ phần mềm nào phù hợp với điều kiện của nhà máy. Với hơn 10 đối tác trên tòan cầu, chúng tôi có được tính linh hoạt cần thiết để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Đó là lý do chúng tôi được chọn là nhà cung cấp hệ thống xử lý ảnh cho các công ty hàng đầu như P&G, URC, Kimberly Clark….

Để biết thêm chi tiết về hệ thống, vui lòng liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 0987 006 894 hoặc email customercare@new-ocean.com.vn

About New Ocean - Manufacturing Solutions

We are the solution provider in automation, machine vision. Our system will support your factory work smoothly and maximize the profit.

Leave a comment