Trong ngành công nghiệp ô tô, quản lý dữ liệu cho phép nhà sản xuất tối ưu hóa quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt yêu cầu mong muốn. Có dữ liệu phù hợp với từng loại phương tiên và bộ phận liên quan giúp giảm chi phí và cho phép nhà sản xuất phản ứng kịp với các vấn đề thu hồi và đảm bảo chất lượng.

KIA Motors, trụ sở tại Hàn Quốc, quản lý chương trình Truy xuất, được ứng dụng trong việc sản xuất động cơ và bộ phận truyền tải, bằng cách sử dụng mã vạch 2 chiều được khắc trực tiếp trên sản phẩm (mã DPM). Một bộ truyền tải của xe hơi chứa hơn 300,000 bộ phận. Trong số đó, những bộ phận quan trọng như hộp số, thân van được truy suất liên tục trong suốt quy trình sản xuất. Những bộ phận nòng cốt trên động cơ, thứ chứa hơn 200,000 bộ phận (như piston, đầu xi lanh, trục cam..vv.) được truy suất liên tục trong suốt quy trình sản xuất và phân phối.

Tại KIA Motors, mã vạch 2 chiều được khắc trên từng bộ phận và được đọc để đảm bảo từng sản phẩm được lắp ráp đúng tới từng chi tiết. Sau đó, thông tin về quá trình sản xuất như ngày sản xuất và model được lưu lại trên server để phục vụ cho chương trình truy suất.

Kia_Web

Tỷ lệ đọc lên đến 99% trên dây chuyền sản xuất bộ truyền tải 6 số

KIA Motors tập trung vào việc nâng cấp tỷ lệ đọc mã vạch 2 chiều sau khi chuyển hệ thống sản xuất sang dây chuyền sản xuất bô truyền tải 6 số. Thông thường, tốc độ sản xuất bộ truyền tải khoảng 1,800 đơn vị một ngày, nhưng tỷ lệ đọc chỉ khoảng 96-97%. Với dây chuyền sản xuất động cơ, tốc độ sản xuất 1,300 – 1,400 động cơ một ngày, tỷ lệ đọc là dưới 97%. KIA Motors nhận ra rằng chỉ cần nâng cao ty lệ đọc thêm 2 – 3% sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, trong cả năng suất, giảm chi phí và kể cả việc cải thiện hiệu suất làm việc.

Đầu đọc mã vạch được sử dụng trước đây thường làm gián đoạn hệ thống sản xuất vì đọc không được mã vạch. Vì được vận hành bằng tay, đầu đọc này không bắt kịp tốc độ sản xuất, dẫn đến giảm năng suất và hiệu quả công việc. Xa hơn, có thể dẫn đến bộ phận không thích hợp được lắp vào sản phẩm nếu việc đọc mã không chính xác, tạo ra những sản phẩm lỗi. Vấn đề này càng nghiêm trọng khi KIA Motors quyết định giảm kích thước mã vạch từ 10×10 xuống 5×5, kết quả là chất lượng khắc cũng bị giảm.

Đó là lý do KIA Motors tìm đến giải pháp Vision để ứng dụng cho dây chuyền sản xuất bộ truyền tải 6 số. Với giải thuật tiên tiến, ứng dụng đọc mã vạch của giải pháp Vision giúp người sử dụng có thể đạt được tỷ lệ đọc cao nhất (99% và hơn nữa), thậm chí với những mã DOM khó nhất.

>> Tìm hiểu giải pháp Vision <<

Giải thuật đọc mã vạch 2 chiều tiên tiến

Vì các bộ phận của xe KIA Motors được phủ một lớp dầu chông rỉ, một trong các thử thách với đầu đọc là tránh các lỗi đọc mã gây ra bởi lớp dầu này. Thêm vào đó, mã vạch ma trận 2 chiều có thể bị vấy bẩn hay bị trầy xước, bám bụi, kể cả khi chúng đã được rửa sạch. Và với việc giảm kích thước mã vạch, việc giải mã trở nên càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, nhờ vào giải thuật 2D Max+, giúp cho giải pháp Vision đọc được mọi loại mã vạch mà không cần bận tâm đến tình trạng bề mặt khắc. Thêm vào đó, kết nối Ethernet cho phép hệ thống tích hợp trực tiếp vào mạng lưới của nhà máy, và giao tiếp trực tiếp với PLC mà không cần một thiết bị chuyển đổi nào khác.

KIA Motors đã sử dụng giải pháp Vision tại mọi vị trí lắp ráp bộ truyền tải và động cơ. Hệ thống còn được lắp đặt tại các vị trí hẹp và nhỏ. Nhà sản xuất còn chuẩn bị cả giải pháp Vision cầm tay như một hệ thống backup. Giải pháp còn được ứng dụng để kiểm tra chất lượng khắc laser trên dây chuyền sản xuất.

Advertisements

About New Ocean - Manufacturing Solutions

We are the solution provider in automation, machine vision. Our system will support your factory work smoothly and maximize the profit.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s